Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Thiết kế tiểu cảnh cho sân vườn hiện đại



Hiện nay, kiến trúc nhà ở đều được thiết kế theo phong cách tối giản, lấy yếu tố công năng làm chủ đạo trong thiết kế.Vì lí do đó, không gian kiến trúc tieu canh san vuon hiendai thường bị bê tông hóa và thiếu đi những mảng xanh, những tiểu cảnh nghệ thuật làm điểm nhấn và để tạo nên sức sống cho không gian.

1/ Tiểu cảnh nội thất


Sự kết hợp tinh tế biến góc nhỏ nhà bạn trở nên đẹp hơn , tiểu cảnh bao gồm nước, cây cối  sẽ phần nào tạo nên sự sinh động, tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, khí vận hưng thịnh cho gia chủ.
Với những ngôi nhà có không gian hạn chế. có thể tận dụng chân cầu thang để làm mới không gian, đem lại sự thanh mát và không khí trong lành cho các thành viên trong gia đình.









2/ Tiểu cảnh ngoại thất



tieu canh san vuon hiendai ngoại thất sẽ lộng lẫy hơn đối với những khu vườn có diện tích sân lớn. Đa dạng trong cách bài trí và lựa chọn chất liệu là ưu điểm của tiểu cảnh ngoại thất.
Trong thiết kế biệt thự, phần đặc biệt quan trọng và góp phần tôn lên giá trị của ngôi nhà đó là sân vườn. Nếu coi phần hình thể và cấu trúc căn nhà mang yếu tố dương thì phần sân vườn và ngoại cảnh mang yếu tố âm, giúp tạo nên sự cân bằng cho một tổng thể hoàn chỉnh. Ngoài việc đem lại màu xanh, sự bình yên cho ngôi nhà, theo nhận định của các chuyên gia, mỗi một khu vực trong sân vườn đều có ảnh hưởng tới một phương diện nhất định trong đời sống. Nếu biết bố trí cây cối tiểu cảnh hợp lý tại những khu vực này sẽ tăng cát lành cho gia chủ trong từng phương diện. 

3/ Tiểu cảnh góc vườn


Những góc vườn đều có thể tận dụng để thiết kế một vài tiểu cảnh thác nước và cây xanh. Vừa tận dụng mảng xanh vừa mang lại sự tươi mới và làm bừng sáng không gian.

Với khu vườn nhỏ chúng ta có thể trồng thêm nhiều loại hoa kết hợp với chum, vại ,… trông khá đơn giản nhưng lại mang lại không gian êm đềm dịu nhẹ , mang hương thơm của các loài hoa làm cho nhà bạn trở nên ấm cúng hơn.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét