Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Thiết kế hồ cá koi ngoài trời cho mọi gia đình

Thiết kế hồ cá Koi ngoài trời


ho ca koi ngoai troi là một trong những xu hướng rất được ưa chuộng gần đây của những người luôn mong muốn cuộc sống hòa mình với thiên nhiên. Một hồ cá đẹp không những tốt cho phong thủy nhà mà còn giúp nâng cao tinh thần và sức khỏe của người nuôi.


Vậy nên, làm cách nào để thiết kế hồ cá Koi ngoài trời sao cho hồ đẹp, cá khỏe là câu hỏi mà khiến nhiều người muốn nuôi cá Koi trăn trở.


Hồ cá Koi là gì?


Cá Koi được coi là giống cá mang lại may mắn và sự thịnh vượng cho người nuôi. Đây là giống cá được biết đến như “Quốc Ngư” của Nhật Bản – 1 dòng cá chép được thuần hóa, nuôi dưỡng, lai tạo làm ảnh trong hồ với tiểu cảnh sân vườn. Hồ cá Koi là một công trình thú vị - kết hợp giữa các yếu tố phong thủy phù hợp với ngôi nhà của chủ nuôi.


Những điều cần biết khi thiết kế hồ cá Koi ngoài trời


a. Về hình dáng và kích thước:
+ Để thiet ke ho ca koi ngoai troi dep, bạn cần lưu ý đến việc lựa chọn hình dáng sao cho phù hợp với ngôi nhà và sân vườn của mình. Hiện nay, các thiết kế hồ cá Koi khá đa dạng, có thể là hình tròn, chữ nhật, hình vuông, hình bán nguyệt, hình bầu dục,…
+ Thành hồ có thể lát đá, gạch, nhưng cần màu sẫm, tối
+ Độ sâu hồ không quá 1,5m. Chỗ cạn nhất không dưới 0,4m
+ Hồ cá Koi nên được thiết kế ở dạng âm xuống đất. Mức nước trong hồ nên ngang bằng mặt đất, giúp cho việc thưởng thức và chơi đùa với cá Koi dễ dàng.
b.    Về điều kiện nước


+ Môi trường nước phải đảm bảo các điều kiện sau:
+ Độ pH: 7-7.5. Ngưỡng pH: 4-9
+ Nhiệt độ 20-27 độ C.
+ Hàm lượng O2 tối thiểu: 2,5mg/l
c.     Về chọn giống cá


+ Chọn cá Koi giống khỏe mạnh, màu sắc rõ, dáng bơi thẳng, sức khỏe tốt, phản ứng bơi lội nhanh, dễ thích nghi với thay đổi môi trường nước.
+ Về hình dáng của Koi giống: cân đối, không xây xát, không trầy trượt, không dị hình.
Lưu ý:


- Khi xây xong hồ nên ngâm nước và xả khoảng 2-3 lần, sau đó mới thả cá.


-  Nên dùng WUNMID liều 100 g/ 200m3 nước để sát trùng trước khi thả cá. Sau 24 giờ có sục khí, bạn tiến hành cấy vi sinh vật có lợi. Sau đó một ngày, bạn có thể thả cá vào bể.


- Vận chuyển cá giống về thả cần phải nhẹ nhàng, không làm cá bị trầy xước. Không nên vận chuyển cá với mật độ dày để cá được khỏe mạnh và hạn chế nhiễm bệnh sau khi thả.


- Trước khi cho cá vào môi trường nước mới, nên để bao chứa cá ở hồ khoảng 15-20 phút để thuần nhiệt độ, sau đó mới mở miệng bao thả cá. Điều này sẽ giúp cá không bị sốc khi tiếp xúc với môi trường mới.


- Nên thả cá vào buổi sáng hoặc chiều mát, tránh lúc trưa nắng gắt.


Trên đây là một số những điểm cần lưu ý cho thiết kế hồ cá Koi ngoài trời xinh đẹp, giúp bạn và gia đình có thể thư giãn và thưởng thức đàn cá bơi lội tung tăng. Hi vọng một hồ cá Koi hợp ý sẽ giúp bạn và gia đình xua tan mỏi mệt và luôn tràn ngập hạnh phúc.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét