Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Cách chăm sóc hồ cá koi trong nhà

Thú vui chơi cá cảnh đang dần trở lên phổ biến ở mọi nơi, ai cũng có thể chơi được bởi nó rất thông dụng và đáp ứng nhu cầu giải trí cũng như có một bể cá cảnh trong phòng khách càng tô thêm vẻ đẹp cho căn nhà của mỗi người. 

Có rất nhiều loại cá cảnh khác nhau , từ chủng loại, kích thước, đến màu sắc đa dạng, độc đáo và giá cả của từng con cá cũng có mức chênh lệch khác nhau. Thì nên chăm sóc cá koi như thế nào cho đầy đủ chất dinh dưỡng, sau đây là vài cách chăm sóc cá koi để mọi người tham khảo:

1. Chế độ ăn cơ bản

Chế độ ăn cơ bản phù hợp nhất sẽ đảm bảo cho sức khoẻ và khả năng phát triển của cá koi sẽ được tốt nhất, những thức ăn có hàm lượng protein sẽ tốt cho cá ( khoảng 25% là chủng nhất ) , nguồn cung cấp thức ăn dưới dạng viên từ cá hoặc bã đậu nành, hạn chế các protein từ động vật, ngô hoặc các loại ngũ cốc vì dạng này làm cá koi hấp thụ khó tiêu.
Thức ăn cá koi dạng viên


2. Chế độ ăn bổ sung

Chế độ ăn bổ sung sẽ cung cấp những chất dinh dưỡng cho cá koi vẫn còn thiếu từ chế độ cơ bản ( nếu cần thiết), việc này đảm bảo cho cá luôn sinh trưởng tốt, tránh được nhiều loại mầm bệnh . Các loại rau như đậu Hà Lan, cà rốt, xà lách, rau diếp… là rất thích hợp cho chế độ ăn uống bổ sung.
Việc sử dụng thực phẩm tự chế như một phần của chế độ ăn uống bổ sung có thể rất hữu dụng. Trong trường hợp này, cần phải chặt chẽ trong vấn đề chất lượng và số lượng. Dầu gan cá và các loại vitamins có thể được thêm vào hỗn hợp. Các loại rau quả tăng cường màu sắc (các loại bao gồm carotene- đậu Hà lan, cà rốt) có thể được nghiền ra.

3. Số lượng thức ăn

Số lượng thức ăn đóng vai trò quan trọng , không thể cho ăn quá ít dẫn đến thiếu dinh dưỡng cho cá hay quá nhiều gây ra lãng phí mà còn làm ô nhiễm  ho ca koi dep . Nên cho ăn đầy đủ hợp lí , đúng thời điểm . 

Có 2 yếu tố phụ thuộc vào số lượng thức ăn đó là tuổi thọ của cá và nhiệt độ nước

  • Tuổi thọ của cá : nếu cá nhỏ nên cho ăn số lượng ít (400gram) và chia thành nhiều đợt nhỏ cho ăn, ngược lại cá lớn nên cho ăn nhiều
  • Nhiệt độ nước: Số lượng thức ăn nên giảm lại khi nhiệt độ của nước vượt quá 78 độ F trong một khoảng thời gian dài. 


Kết lại đây là những phương pháp chăm sóc dinh dưỡng khi nuôi cá koi , còn rất nhiều phương pháp chăm sóc khác nữa như vệ sinh  ho ca koi đúng cách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét